Lượt xem: 120
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
            Ngày 28/6 hàng năm được lấy làm Ngày Gia đình Việt Nam theo Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 28/6/2001. Quyết định này nhằm mục đích đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
 

         Chủ đề Ngày gia đình Việt Nam 28/6 năm 2024 là “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”

         Về vai trò của Gia đình:

         Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách của trẻ em.

         Gia đình có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, truyền đạt những giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp cho thế hệ trẻ.

         Gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mỗi cá nhân, giúp mỗi người vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

         Ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam:

         Tôn vinh giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam: Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để chúng ta nhìn nhận, trân trọng và tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam như: hiếu thảo, đùm bọc, yêu thương, chia sẻ, thủy chung,...

         Nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình: Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho mọi người về vai trò quan trọng của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội.

         Thúc đẩy xây dựng gia đình hạnh phúc: Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để các thành viên trong gia đình gắn kết, yêu thương nhau hơn, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc.

         Hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam:

         Tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ giữa các thành viên trong gia đình.

         Tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về giá trị của gia đình. Chia sẻ những câu chuyện về gia đình, về những giá trị truyền thống tốt đẹp. Cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

         Mỗi cá nhân, mỗi gia đình hãy chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.

         Hãy chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam!

Lê Thị Phường - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kế Sách




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 142
  • Hôm nay: 202
  • Trong tuần: 2 279
  • Tất cả: 657027
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này